08-09-2024

GIẢI BÓNG RỔ VÔ ĐỊCH THỂ THAO HỌC SINH NH 2017-2018

Giải Bóng rổ vô địch thể thao học sinh TP.HCM năm học 2017 – 2018 được diễn ra từ ngày 12/11 - 01/12/2017 tại nhà thi đấu Phú Thọ - quận 11. Tham dự giải có 1.728 VĐV đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT  thuộc TP. HCM. Quận Phú Nhuận tham dự 84 VĐV với 7 đội (cấp tiểu học 1 đội, THCS 3 đội và PTTH 3 đội).

Sau vòng loại, Phú Nhuận có 5 đội phải dừng bước, cùng với thành tích 01 trận thắng và 01 trận thua. Hai đội nam, nữ khối lớp 8 – 9 THCS Ngô Tất Tố đều thi đấu tốt ở vòng loại cả hai đội xuất sắc giành vé vào thi đấu các trận bán kết và chung kết.

Sau khi vượt qua đội nữ trường Trần Đại Nghĩa ở bán kết với tỷ số 22-18, đội nữ khối lớp 8-9 trường Ngô Tất Tố (Phú Nhuận) lọt vào chung kết gặp đội Lữ Gia (đội đã đoạt chức vô địch trong nhiều năm qua). Với tâm lý thi đấu thoải mái, nỗ lực trong từng pha bóng, cả đội Ngô Tất Tố đã nỗ lực thi đấu sòng phẳng với đội thủ vượt hơn cả về thể lực và kinh nghiệm. Tuy đã cố gắng tối đa nhưng các em vẫn chưa thể vượt qua được đối thủ Lữ Gia rất mạnh, chấp nhận thua trận với tỷ số chung cuộc 15-38, đạt huy chương Bạc.

 

Trong trận bán kết đội nam Ngô Tất Tố gặp đội Đinh Thiện Lý và thắng với tỷ số 37 – 32, giành vé vào thi đấu trận đấu cuối cùng với đội Huỳnh Khương Ninh. Tại trận chung kết, mặc dù bị dẫn điểm liên tục từ hiệp 1 nhưng với nỗ lực của cả đội và sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý, sự động viên tâm lý hiệu quả của Ban Huấn luyện, các em vẫn thi đấu bản lĩnh, tích cực gỡ từng điểm số, tạo nên một cuộc so kè, rượt đuổi tỷ số vô cùng gay cấn, quyết liệt. Và đến những giây cuối cùng của trận đấu, cả sân thi đấu như bùng nổ với pha ghi 2 điểm xuất sắc của đội Ngô Tất Tố - Phú Nhuận, vươn lên giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 40 – 38, đoạt Huy chương vàng một cách vô cùng xứng đáng. Em Lê Quang Khải (áo số 13 của đội Ngô Tất Tố - Phú Nhuận) cũng giành được Giải vận động viên xuất sắc nhất.