03-07-2024

9 HOẠT ĐỘNG TDTT NỔI BẬT NĂM 2016

  1. Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2016):

     Được tổ chức vào ngày 24/3 tại nhà thi đấu TDTT Rạch Miễu. Đây là dịp để Trung tâm TDTT ôn lại truyền thống ngành TDTT trong những năm qua. Cùng với thể thao cả nước, thể thao Phú Nhuận trong những năm qua đã từng bước trưởng thành và phát triển ổn định. Phong trào thể thao quần chúng phát triển mạnh, rộng khắp các đối tượng. Đến nay, toàn quận có 30,5% dân số tập luyện TDTT thường xuyên.

     Hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Thể thao Việt Nam là tổ chức ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” tại CLB TDTT Rạch Miễu vào ngày 20/3/2016, có hơn 800 VĐV tham gia với lộ trình chạy là 1.500m. Ngày chạy Olympic là một sự kiện thể thao nằm trong các chuỗi hoạt động của phong trào Olympic quốc tế, nhằm mục đích khuyến khích các quốc gia trên toàn thế giới tăng cường việc tập luyện thể thao, không phân biệt độ tuổi, giới tính và trình độ.

 

 

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thể thao Việt Nam tại NTĐ Rạch Miễu quận Phú Nhuận

 

  1. Hoạt động TDTT phong trào:

     Phong trào TDTT tiếp tục đi vào chiều sâu và rộng khắp đến các đối tượng, chất lượng cũng được nâng cao. Các CLB TDTT tại 60 Khu phố và 15 Phường hoạt động đồng đều và tập trung vào những môn thể thao thế mạnh của mình, tránh đầu tư dàn trãi kém hiệu quả như trước đây; Khối lực lượng vũ trang, cơ quan ban ngành và các công ty cũng đều chú trọng trong công tác phối hợp, liên tịch tổ chức nhiều hoat động phong trào vừa rèn luyện thân thể vừa mang tính giải trí cao nên thu hút nhiều người tham gia.

     Công tác xã hội hóa TDTT đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Nhiều đơn vị Công ty, doanh nghiệp trong và ngoài quận cùng với Trung tâm TDTT hợp tác, tài trợ cho các VĐV/đội Thể thao, cũng như tổ chức nhiều giải thể thao như: Cty Cổ phần dịch vụ Phú Nhuận đơn vị tài trợ chính đội Bóng chuyền MASECO TP.HCM; Công ty ANGST Trường Vinh và hội phụ huynh tài trợ cho hoạt động đội Bóng đá năng khiếu U9, U10, U11; Công ty TNHH An Biên tài trợ đội bóng đá 11 người; công ty TNHH Hải Phương Nam tài trợ đội Bóng đá Futsal; cửa hàng LEE Sport tài trợ tổ chức các giải bóng rổ và nhiều đơn vị khác cũng có những đóng góp cho phong trào TDTT tại địa phương.

     Qua 06 năm đưa hoạt động TDTT đến với các em khuyết tật trường chuyên biệt Niềm Tin, đã mang lại nhiều lợi ích tích cực đối với các em khuyết tật, góp phần giúp các em tự tin hơn trong hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, một số em được tuyển chọn tập huấn và tham dự giải Thể thao người khuyết tật cấp Thành phố và đã đạt nhiều kết quả cao.

 

 

Hoạt động TDTT phong trào phát triển mạnh mẽ và thu hút được nhiều nguồn xã hội hóa

 

  1. Lắp đặt dụng cụ tập luyện TDTT đơn giản ngoài trời:

     Trong năm 2016, Trung tâm TDTT đã tiến hành sửa chữa và thay mới 02 bộ trò chơi liên hoàn ngoài trời cho các em thiếu nhi tại phường 4 và phường 5. Bên cạnh đó, đã phối hợp cùng phường 14 tiến hành khảo sát và lắp đặt 04 bộ dụng cụ tập luyện TDTT đơn giản ngoài trời tại Khu phố 2. Tính đến nay, Trung tâm TDTT đã lắp đặt được 16 điểm tập luyện TDTT ngoài trời tại 14 khu phố của 12 phường.

     Chương trình này đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ người dân 15 phường, tạo được sân chơi tập luyện TDTT cho người dân và góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

 

 

Bộ dụng cụ tập luyện TDTT đơn giản ngoài trời trại phường 14

 

  1. Hoạt động thể thao học đường:

      Nổi bật trong năm học 2015 – 2016 là Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức từ cấp cơ sở trường học đến cấp Thành phố và quốc gia. Tại cấp cơ sở, quận Phú Nhuận có 21/26 trường tổ chức, thu hút hơn 8.000 VĐV tham dự. Qua đó đã tuyển chọn hơn 900 VĐV tham dự 07 môn thi đấu cấp quận. Đạt thành tích nổi bật ở khối Tiểu học là trường Trung Nhất, Cao Bá Quát. Khối THCS là trường Ngô Tất Tố, Cầu Kiệu. Khối THPT là trường Phú Nhuận, Hàn Thuyên.

     Tham dự cấp Thành phố, Trung tâm TDTT đã cử 349 vận động viên tham dự 16/28 môn gồm: Bóng bàn, Bóng đá, Bóng rổ, Bóng chuyền, Cầu lông, Cờ vua, Pencak Silat, Quần vợt, Aerobic, Việt dã, Whusu, Karatedo, Taekwondo, Bơi lội, Điền kinh, Vovinam. Kết quả đạt được thành tích là 175 huy chương gồm 55V – 46B và 74Đ. Kết quả xếp hạng 6/24 quận-huyện.

     + Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực 4 tại tỉnh Bình Dương:

     Quận Phú Nhuận có 31 VĐV và 7 HLV thuộc đoàn thể thao Thành phố tham dự HKPĐ toàn quốc khu vực 4 tại tỉnh Bình Dương, từ ngày 11/4 đến 22/4/2016. Đóng góp vào thành tích chung của đoàn thể thao Thành phố 19V – 6B – 2Đ.

     + Vòng chung kết Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tại tỉnh Thanh Hóa:

Quận Phú Nhuận có 26 VĐV và 5 HLV thuộc đoàn thể thao Thành phố tham dự HKPĐ toàn quốc tại tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 16/7 đến ngày 11/8/2016. Đóng góp vào thành tích chung của đoàn thể thao Thành phố 9V – 1B – 5Đ.

  1. Thực hiện nhiệm vụ Thành phố giao:

     Năm 2016 tiếp tục đánh dấu là một năm thành công của Thể thao Phú Nhuận đối với việc quản lý hoạt động của đội bóng chuyền nam MAECO TP. HCM và đội nam trẻ ARIRANG TP. HCM. Với kết quả, vô địch quốc gia năm 2015, đội bóng chuyền nam, MASECO TP. HCM đại diện Việt Nam tham dự giải Vô địch cúp các Câu lạc bộ Châu Á tại Myanmar, tại giải này đội đã xuất sắc đạt hạng 7/16 đội tham dự. Đây là kết quả cao nhất của Bóng chuyền Việt Nam trong nhiều năm qua.

     Bên cạnh đó, đội trẻ ARIRANG cũng đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2016 như: hạng nhì giải bóng chuyền trẻ quốc gia và hạng ba giải vô địch hạng A quốc gia.

 

 

Đội bóng chuyền nam MASECO TP. HCM tham dự giải cúp CLB Châu Á

 

  1. Tham dự Đại hội thể thao bãi biển Châu Á và Olympic:

     Đại hội thể thao bãi biển Châu Á diễn ra từ ngày 21 – 30/9/2016 tại Thành phố Đà Nẵng. Quận Phú Nhuận vinh dự có 04 VĐV nằm trong đội tuyển Muay và Bóng rổ Việt Nam tham dự Đại hội. Kết quả đạt 01 huy chương đồng ở bộ môn Muay.

     Tham dự Thế vận hội Olympic năm 2016 tại Brazil, quận Phú Nhuận có 01 VĐV môn Cử tạ là Hoàng Tấn Tài.

7 . Công tác tổ chức và đăng cai các giải thể thao:

     Công tác tổ chức các giải đấu thể thao được quan tâm đầu tư nhiều hơn về chất lượng, tạo được niềm tin cho người tham dự, nhiều giải đã có nguồn tài trợ. Tổ chức 54 giải cấp quận, đăng cai 06 giải Thành phố và 02 giải Quốc gia, góp phần quảng bá hình ảnh quận Phú Nhuận đến nhiều đơn vị địa phương.

 

 

Đăng cai giải Karatedo trẻ, thiếu niên nhi đồng năm 2016 - Đơn vị Phú Nhuận xếp hạng nhì toàn đoàn

 

  1. Thành tích thể thao:

     Bằng nhiều nỗ lực phấn đấu, cùng với sự quan tâm đầu tư và động viên của lãnh đạo, Thể thao thành tích đã gặt hái được thành công to lớn (tham dự 65 giải thể thao trong hệ thống tính điểm cấp Thành phố và 12 giải phong trào, kết quả đạt 1.025 huy chương; 25 giải Quốc gia, kết quả đạt 70 huy chương; 05 giải quốc tế, kết quả đạt 05 huy chương), đặc biệt tại các giải trẻ, năng khiếu. Điều này đã nói lên công tác tuyển chọn và đào tạo VĐV trẻ của đơn vị là rất tốt và hiệu quả.

 

 

Đội bóng đá năng khiếu U12 quận Phú Nhuận vô địch 3 năm liên tiếp tại giải Thành phố

 

     * Vận động viên tiêu biểu: VĐV Hoàng Tấn Tài (môn Cử tạ); VĐV Nguyễn Ngô Triều Nhật (môn Muay); VĐV Trần Thị Tâm Hảo, (môn Quần vợt); VĐV Nguyễn Diệp Phương Trâm, Đỗ Đình Toàn (môn Thể thao dưới nước); VĐV Phan Ngọc Đan Thanh (môn Karatedo); VĐV Phạm Thanh Quỳnh (môn Điền kinh).

 

 

VĐV Bơi lội Nguyễn Diệp Phương Trâm được kỳ vọng là một tài năng mới của thể thao Việt Nam

 

 

VĐV Cử tạ Hoàng Tấn Tài đang thi đấu tại vòng chung kết Olympic năm 2016 tại Brazil

 

  1. Dịch vụ - nguồn thu:

     Cung ứng nhiều loại hình dịch vụ Thể dục thể thao đến các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài quận luôn là thế mạnh của Trung tâm, qua đó, tạo được nguồn thu sự nghiệp ngày một tăng thêm, giúp đơn vị tự chủ hoàn toàn về biên chế và kinh phí hoạt động trong nhiều năm qua, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế với ngân sách nhà nước, trong năm 2016 Trung tâm đã thực hiện nghĩa vụ đóng thuế 2,2 tỷ đồng.

 

                                                                                                                                                PHI HÓA