03-07-2024

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO CHÀO MỪNG KỶ NIỆM NGÀY HỘI VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM NĂM 2017

Thực hiện kế hoạch số 227/KH-UBND của Ủy ban Nhân dân quận Phú Nhuận, ngày 23 tháng 3 năm 2017 về Tổ chức kỷ niệm Ngày hội văn hóa các Dân tộc Việt Nam năm 2017. Với sự phối hợp thực hiện của các ban ngành, đoàn thể, đơn vị: Văn phòng HĐND – UBND, Phòng Văn hóa & Thông Tin, Trung tâm Văn hóa, Trung tâm TDTT, UBMTTQVN quận, Hội LH Thanh niên, Hội LH phụ nữ cùng với 15 phường. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT là dịp giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các dân tộc trong quận, góp phần tăng cường đoàn kết, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc.

Trung tâm TDTT quận phối hợp với các ngành, đoàn thể tích cực tổ chức các hoạt động TDTT: Tổ chức lớp bơi phổ cập miễn phí cho đồng bào dân tộc Chăm và giải Bóng đá tứ hùng mở rộng các dân tộc.

 

 

Đ/c Hà Thanh Hương - UVBTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy,

cùng các đồng chí Lãnh đạo đến dự Lễ khai mạc giải Bóng đá

+ Vào lúc 13g30 ngày 19/4/2017 tại Câu lạc bộ bóng đá Phú Nhuận, Trung tâm Thể dục Thể thao quận Phú Nhuận tổ chức giải bóng đá Tứ Hùng mở rộng năm 2017 cho đồng bào các dân tộc. Đến dự lễ khai mạc giải, Ban tổ chức vinh dự đón tiếp các đại biểu: đ/c Hà Thị Thanh Hương – UVBTV – Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; đ/c Nguyễn Quốc Thái – Phó Trưởng Phòng Văn Hóa & Thông tin quận; đ/c Nguyễn Quốc Phúc – Giám đốc Trung tâm TDTT quận; cùng đại diện các Phòng, ban, đơn vị.

Giải đấu năm nay, Ban tổ chức mời các đội bóng các dân tộc: Chăm, Khơ – me, Hoa…đang sinh sống làm việc tại các  Quận 3, Quận 6, Làng SOS Gò Vấp cùng tranh tài với đội chủ nhà Phú Nhuận. Thể thức thi đấu loại trực tiếp, hai đội thắng vào tranh chung kết, hai đội thua tranh hạng 3.

            Với tính chất thi đấu loại trực tiếp, các trận đấu đều diễn ra sôi nổi, quyết liệt. Kết quả đội bóng đá Chăm Phú Nhuận đạt chức vô địch, hạng nhì: Làng SOS Gò Vấp, hạng ba: Quận 6 và đội Quận 3 nhận giải phong cách.

 

Đ/c Nguyễn Quốc Thái - Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin quận đến dự khán và trao giải cho các đội.

 

+ Cũng trong dịp kỷ niệm ngày Hội văn hóa các Dân tộc Việt Nam 19 tháng 4; vào sáng ngày 15/4/2017 tại Hồ bơi Rạch Miễu, Trung tâm Thể dục thể thao phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ Nữ quận Phú Nhuận khai giảng lớp phổ cập Bơi miễn phí cho cộng đồng người Chăm sinh sống và làm việc trên địa bàn quận Phú Nhuận. Đến dự lễ khai giảng giải, Ban tổ chức vinh dự đón tiếp các đại biểu: đ/c Nguyễn Thị Mỹ Duyên – Quận ủy viên – Trưởng Phòng Văn Hóa và Thông tin quận; đ/c Phạm Thị The – Phó chủ tịch Hội LH phụ nữ quận; đ/c Nguyễn Quốc Phúc – Giám đốc Trung tâm TDTT quận; cùng đại diện các Phòng, ban, đơn vị.

 

Đ/c Nguyễn Thị Mỹ Duyên - Quận ủy viên, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin quận,

cùng các đ/c Lãnh đạo đến dự khai giảng lớp cùng chụp hình lưu niệm với học viên

 

Lớp học thu hút gần 30 học viên, trong đó có hơn 10 học viên là nữ giới. Các học viên sẽ học 12 buổi (12 giáo án) kéo dài đến hết ngày 30/5/2017.  Qua lớp học nhằm trang bị các kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, thông qua đó khuyến khích người dân tham gia rèn luyện thể lực.

Các học viên được giới thiệu về các bước cơ bản khi học bơi, những quy định, những lợi ích khi biết bơi... Kết thúc buổi khai giảng trong không khí vui vẻ, các học viên được tham quan hồ bơi và xem cách dạy bơi của các huấn luyện viên.

Ngoài việc dạy bơi miễn phí cho người Chăm, Trung tâm TDTT còn hỗ trợ mỗi học viên một bộ trang phục bơi nhằm khuyến khích học viên tham gia lớp học.

Trong những năm qua, Thể thao Phú Nhuận đã có rất nhiều hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu về phúc lợi tập luyện TDTT cho người dân trên địa bàn quận, trong đó có các hoạt động Thể thao cho đồng bào dân Chăm. Phổ cập Bơi là một môn mới sau nhiều môn thể thao trước đây Trung tâm TDTT đã thực hiện, nhằm góp phần chăm lo cho đời sống tinh thần và thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo cho đồng bào dân tộc trên địa bàn quận.

 

                                                             

Phóng viên Đài truyền hình TP. HCM phỏng vấn học viên nữ của lớp học
                                  

Phòng nghiệp vụ