03-07-2024

ĐẠI HỘI ĐOÀN VIÊN CHI ĐOÀN TRUNG TÂM TDTT (NHIỆM KỲ 2017 - 2019)

     Ngày 21/4/2017, được sự đồng ý của Ban thường vụ quận đoàn và cấp ủy Trung tâm TDTT. Chi đoàn trung tâm TDTT tổ chức Đại hội đoàn viên đoàn TNCS Hồ Chí Minh (nhiệm kỳ 2017 – 2019) tại CLB TDTT Rạch Miễu. Đại hội chi đoàn Trung tâm TDTT diễn ra Trong không khí hân hoan của tuổi trẻ cả nước chào mừng 87 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 86 năm thành lập đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Tham dự đại hội có sự hiện diện các đại biểu là trưởng ban công nhân lao động quận đoàn, cấp ủy chi bộ, ban giám đốc và đại diện các phòng, CLB trực thuộc và 24 đoàn viên chi đoàn Trung tâm TDTT.

 

 

Khen thưởng cá nhân xuất sắc trong nhiệm kỳ 2015 - 2017

 

     Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2015 – 2017 và phương hướng trong nhiệm kỳ mới (2017 – 2019). Báo cáo đã đánh giá khá sát và đúng tình hình thực tế về công tác Đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, BCH Chi đoàn đã nêu lên những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong công tác tổ chức và chất lượng phong trào Đoàn. Trên cơ sở đó, đã xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Đoàn trong nhiệm kỳ 2017 - 2019.

     Mặc dù còn có những hạn chế, yếu kém do những nguyên khách quan và chủ quan, nhưng có thể khẳng định các hoạt động của tuổi trẻ Trung tâm TDTT trong nhiệm kỳ vừa qua chuyển biến tích cực và có những bước phát triển mới. Nội dung các cuộc vận động, các phong trào hành động như cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”, phong trào “5 xung kích”, “4 đồng hành” được Ban Chấp hành Chi Đoàn cụ thể hoá bằng những việc làm thiết thực và tổ chức hiện có hiệu quả, thu hút đông đảo lực lượng trẻ tham gia như: hiến máu nhân đạo, tham gia tặng quà gia đình chất độc màu da cam, gia đình thương binh liệt sỹ, tặng học bổng các em học sinh nghèo tại phường, hoạt động về nguồn, xây dựng nông thôn mới, hướng dẫn người dân tập luyện TDTT tại các điểm lắp đặt dụng cụ … đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội.

     Bên cạnh những thành tích, ưu điểm và tiến bộ, Ban chấp hành Chi đoàn cần nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm, nhược điểm và hạn chế lớn hiện nay. Đó là: Việc giáo dục lý tưởng cách mạng và hoài bão cho thanh niên chưa được quan tâm thường xuyên, chưa mang tính thuyết phục. Ban Chấp hành Chi đoàn còn ít biện pháp và hình thức phong phú, linh hoạt để vận động tập hợp thanh niên, thiếu hấp dẫn. Đây là vấn đề mà Ban chấp hành chi đoàn cần phải hết sức quan tâm trong thời gian tới.

     Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ đến, Đại hội cũng đã đưa ra các chỉ tiêu phấn đấu và công trình thanh niên, cụ thể là:

     Hiện nay, do hoạt động đặc thù của đơn vị nên lực lượng đoàn viên thanh niên bị phân tán tại các câu lạc bộ Trung tâm TDTT.Cho nên công tác tập hợp đoàn viên thanh niên còn gặp khá nhiều khó khăn và đây là một thách thức cho BCH trong nhiệm kỳ mới. Ban chấp hành cần nắm chắc số lượng đoàn viên và số thanh niên là lực lượng VĐV đang sinh hoạt tại các CLB do Trung tâm quản lý. Trên cơ sở đó, có phương thức vận động, tập hợp một cách thích hợp theo hướng đa dạng hóa các loại hình tổ chức như: tham gia các hoạt động do đoàn cấp trên và đơn vị phát động. Thường xuyên thay đổi địa điểm họp tháng, quí, năm tại các CLB nhằm giúp cho các đoàn viên thanh niên được thêm cơ hội giao lưu và gặp gỡ nhau nhiều hơn.

     Ngoài ra, dể công tác tập hợp thanh niên dược tốt và có ý nghĩa hơn. Chi đoàn cần tổ chức tốt các chương trình hành động của chi đoàn như: phân chia đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt TDTT cùng các em khuyết tật, giảng dạy thể thao phong trào, giao lưu cùng các chi đoàn trong và ngoài cụm thi đua … công tác thanh niên phải luôn có sự đổi mới.

      Công trình thanh niên trong nhiệm kỳ mới là: “Khảo sát sự hài lòng của người dân đến sinh hoạt và tập luyện TDTT tại các câu lạc bộ”

      Đại hội đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2019 là 05 đồng chí và 02 đồng chí tham dự đại hội đoàn cấp trên.

 

 

 

Ban chấp hành mời ra mắt và nhận nhiệm vụ trước đại hội

 

 

Đại biểu chụp hình lưu niệm cùng tập thể Chi đoàn Trung tâm TDTT

 

                                                                                                                                                       PHI HÓA