05-10-2024

Quận 7 và Quận 5 giành ngôi Nhất toàn đoàn tại Giải trẻ, vô địch MUAY TP. HCM năm 2017

     Với thành tích 6 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ, muay Quận 7 giành ngôi Nhất toàn đoàn cho lứa tuổi trẻ. Đây tiếp tục là một giải đấu thành công của Quận 7 bởi trong nhiều năm qua, đơn vị này luôn là lá cờ đầu cho phong trào võ thuật trên địa bàn thành phố và là cái nôi cung cấp VĐV thể thao đỉnh cao lên tuyến trên. Hai vị trí xếp sau thuộc Quận 2 với thành tích 3 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ và Quận Phú Nhuận với 3 HCV, 2 HCĐ.

     Các trận chung kết đáng chú ý tại lứa tuổi trẻ diễn ra sôi nổi và kịch tính. Các võ sĩ trẻ đã cho thấy bản lĩnh cũng như sự trưởng thành của mình qua từng trận đấu. Những cái tên nổi bật như Nguyễn Thị Lệ Khóa (Q2), Trịnh Đặng Tấn Khang (Phú Nhuận), Võ Công Anh Kiệt (Q1)… đã có những trận chung kết để đời, qua đó mang về những tấm huy chương quý giá cho đơn vị của mình.

 

 

Các trận thi đấu diễn ra sôi nổi và kịch tính

 

     Đây là tín hiệu vui cho phong trào tập luyện và thi đấu của các đơn vị trên địa bàn thành phố. Bởi trong nhiều năm qua, cùng với sự phát triển lớn mạnh của bộ môn này trong cả nước, phong trào tập luyện muay tại TPHCM nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân đặc biệt là các em học sinh, thanh thiếu niên.

     Trong khi đó ở lứa vô địch, muay Quận 5 bước lên ngôi Nhất toàn đoàn với thành tích 4 HCV, 4 HCĐ. Đây được coi là thành công của Quận 5 bởi cũng ở giải này năm ngoái, đơn vị này chỉ xếp ở vị trí thứ hai toàn đoàn. Các võ sĩ gạo cội như Nguyễn Tăng Quyền, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Ngô Mỹ Giang, Huỳnh Mai Ngân Thúy đã có phong độ tốt giúp Quận 5 “bay cao” ở giải lần này. Xếp thứ hai và 3 toàn đoàn lần lượt thuộc về Quận 3 với 3 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ và Quận 7 với 3 HCV, 6 HCĐ.

 

 

 

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đạt giải

 

     Giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp, không có chấn thương nào đáng tiếc xảy ra. Qua giải lần này các CLB mạnh sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh của mình và những CLB yếu sẽ tiếp tục nâng cao trình độ của các VĐV để tham gia các giải đấu trong năm 2017, từ đây BTC cũng tuyển chọn được những VĐV trẻ, tiềm năng để đưa vào huấn luyện và tham gia thi đấu các giải trong nước và quốc tế.

     Cùng với sự thành công của Khóa đào tạo HLV muay Thái ít ngày trước đó, Giải vô địch muay TPHCM Đây cũng là cơ hội để thành phố tuyển chọn các vận động viên xuất sắc nhằm chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong năm 2018.

 

 

 

Nguồn: Báo Thể thao TP. HCM