05-10-2024

HẠNG NHẤT TOÀN ĐOÀN GIẢI BÓNG RỔ VÔ ĐỊCH THÀNH PHỐ NĂM 2017

     Giải Bóng rổ vô địch TP.HCM năm 2017 được diễn ra từ ngày 16/10 - 02/11/2017 tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng - quận 11. Tham dự giải có 216 VĐV đến từ các quận - huyện thuộc TP. HCM. Quận Phú Nhuận tham dự 48 VĐV: 2 đội nam, 2 đội nữ.

     Ở bảng nữ gồm có 7 đội thi đấu vòng tròn tính điểm, nữ Phú Nhuận thi đấu 6 trận thắng 5 trận giành quyền vào thi đấu trận chung kết với đội nữ quận 1 (là đội bóng đoạt chức vô địch trong nhiều năm nay, đa số các em trong tuyến dự tuyển TP. HCM có thể hình, thể lực rất tốt) mặc dù đã cố gắng hết sức mình nhưng vẫn không thể vượt qua được ngôi vị vô địch với kết quả chung cuộc tỉ số 79 – 62, nữ Phú Nhuận đạt huy chương bạc.

     Đối với nam được chia làm 2 bảng: bảng B gồm 6 đội và bảng C gồm 5 đội, ở vòng loại đội Thể thao học đường sau khi có trận thắng thuyết phục trước đội đương kim vô địch (quận Tân Bình) với tỉ số 95 – 94 bước vào bán kết với quận 11, ở bảng C đội nam Phú Nhuận thắng 3 thua 1 được xếp nhì bảng vào bán kết gặp đội quận Bình Thạnh (nhất bảng B).

     Bán kết 1 đội nam Phú Nhuận gặp Bình Thạnh, thể hình thấp hơn so với các cầu thủ Bình Thạnh, nhưng Phú Nhuận vẫn so kè tỉ số từ đầu đến cuối trận đấu và thua với tỉ số (67- 61) xếp hạng 3. Bán kết 2 giữa đội Thể thao học đường gặp đội quận 11 (đội tập trung nhiều tuyển thủ của tuyển TP.HCM như Nguyễn Sanh Tấn, Vương Thế Công, Triệu Hán Minh….) vào trận đấu đội thể thao cẩn thận phòng thủ kèm người, khoá chặt các mũi tấn công nhanh của quận 11 và thành công với tỉ số (75 - 49) vào chung kết.

     Mặc dù đã thua đội quận Bình Thạnh ở vòng loại nên bước vào trận đấu, đội thể thao học đường cẩn thận trong từng pha bóng tấn công và phòng thủ, tưởng chừng đã thua ở tỉ số 59-58 ở 39 giây cuối cùng của trận đấu sau quả ném phạt của Chế Công Khoa(mang áo số 6 đội Bình Thạnh), thể thao học đường mở đợt tấn công nhanh của Lai Xương Thành(mang áo số 1), anh đã thành công với 2 quả ném phạt nâng tỉ số 60 – 59, sau quả ném phạt thời gian thi đấu chỉ còn lại 13 giây, do nôn nóng lấy bóng để ghi điểm đội Bình Thạnh tiếp tục phạm lỗi với Lai Xương Thành và anh lại thành công trong 2 quả ném phạt này đưa đội thể thao học đường chính thức giành ngôi vô địch với tỉ số 62 – 59.

     Với kết quả đạt được là 1V - 1B - 1Đ, đội tuyển quận Phú Nhuận đạt hạng nhất toàn đoàn. Trải qua 20 năm Phú Nhuận lần đầu tiên lên ngôi vô địch.

 

 

VĐV Lai Xương Thành (nam Phú Nhuận) là cầu thủ xuất sắc nhất giải

 

 

Đội nữ Phú Nhuận đạt hạng nhì

 

 

Đội nam Phú Nhuận giành huy chương vàng

 

 

     * Kết quả chuyên môn: 

Nữ:                                                                Nam:

Hạng 1: Quận 1                                          Hạng 1: Thể thao học đường - Quận Phú Nhuận

Hạng 2: Quận Phú Nhuận                            Hạng 2: Quận Bình Thạnh

Hạng 3: Quận 5 – Quận 11                          Hạng 3: Quận 11 – Quận Phú Nhuận.

     Với thành tích đạt được bóng rổ Phú Nhuận 1 HCV – 1HCB – 1 HCĐ xếp nhất toàn đoàn, hạng 2 là quận 1: 1 HCV; hạng 3 là quận Bình Thạnh với 1 HCB   

 

                                                                                                                                                      CAO THỦY