05-10-2024

NHỮNG HOẠT ĐỘNG TDTT NỔI BẬT NĂM 2017

 

  1. Đại hội TDTT quận Phú Nhuận lần VIII năm 2017:

       Đại hội TDTT quận Phú Nhuận lần VIII là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017. Đại hội cấp quận diễn ra từ tháng 1 – 9/2017, được tổ chức tốt cả về công tác chuẩn bị và chuyên môn. Số môn thể thao tổ chức Đại hội TDTT là 12 môn và đã nhận được sự tham gia tích cực của 15 phường, CQBN, Công ty, LLVT với hơn 1.200 VĐV tham dự. Trong đó nguồn huy động xã hội hóa đã được phát huy tốt góp phần cho Đại hội thành công tốt đẹp (tổng nguồn thu hơn 400 triệu đồng).

 

 

  1. SEA Games 29:

      ĐẠI HỘI THỂ THAO ĐÔNG NAM Á – SEA GAMES 29 tổ chức tại Malaysia từ ngày 11/8 đến 01/9/2017. Quận Phú Nhuận vinh dự đóng góp 08 VĐV (01 VĐV Bóng rổ, 01 VĐV Bơi, 02 VĐV Bóng bàn, 02 VĐV Cử tạ, 01 VĐV Muay và 01 VĐV Quần vợt). Kết quả đạt 1 huy chương bạc (môn Cử tạ) và 3 huy chương đồng (Cử tạ và Bóng bàn).

 

 

 

Họp mặt các VĐV tham dự SEA Games 29

 

  1. Công tác tổ chức và đăng cai các giải thể thao:

      Các giải thi đấu thể thao được quan tâm đầu tư nhiều hơn về chất lượng tổ chức, tạo được niềm tin cho người tham dự, nhiều giải đã vận động nguồn tài trợ từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài quận. Với 67 giải cấp quận, 08 giải đăng cai cấp Thành phố và 02 giải cấp Quốc gia, góp phần quảng bá thêm hình ảnh quận Phú Nhuận đến nhiều đơn vị địa phương.

  1. Thực hiện nhiệm vụ Thành phố giao:

       Năm 2017 tiếp tục đánh dấu là một năm thành công của Thể thao Phú Nhuận về phát triển phong trào TDTT, trong đó chỉ tiêu về người tập luyện thường xuyên đạt 31.2% và các chỉ tiêu đăng cai, tổ chức, tham dự giải Thành phố đều đạt và vượt.

        Đội bóng chuyền TP. HCM tiếp tục được thành phố giao quản lý cũng có nhiều khởi sắc. Thành tích nổi bật của đội tuyển TP. HCM là hạng nhất giải giải quốc tế tỉnh Vĩnh Long mở rộng và giải vô địch cúp đạm Cà Mau (giải 4 đội mạnh cấp quốc gia); đội trẻ là hạng ba giải trẻ cúp CLB quốc gia.

        Ngoài ra, Thể thao Phú Nhuận vinh dự được thành phố giao đại diện tham dự một số giải thể thao cấp quốc gia như: đội bóng đá U13 tham dự giải Festival học đường Toàn quốc; đội bóng đá U8 tham dự giải “Thách thức Lotteria cúp năm 2017”, đội Bóng rổ U17 tham dự giải trẻ toàn quốc và đều đạt cúp vô địch.

 

 

Đội Bóng chuyền TP. HCM vô địch giải CÚP PV ĐẠM CÀ MAU năm 2017

 

  1. Lắp đặt dụng cụ tập luyện TDTT đơn giản ngoài trời:

      Tiếp tục thực hiện chương trình đưa thể thao đến với người dân. Qua khảo sát đã lắp đặt 05 bộ dụng cụ tại Khu phố 1 phường 7. Tính đến nay, đã lắp đặt được 17 điểm tại 15 khu phố của 12 phường.  

 

 

Trao tặng bộ dụng cụ tập luyện TDTT ngoài trời tại KP 1 - Phường 7

 

  1. Phổ cập bơi cho đồng bào Chăm:

      Ngoài việc tiếp tục duy trì sinh hoạt đội bóng đá người Chăm, góp phần đưa họat động thể thao đến với cộng động các dân tộc. Trung tâm TDTT đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ tổ chức khóa kỹ năng bơi phòng chống tai nạn do đuối nước hoàn toàn miễn phí cho đồng bào người Chăm. Lớp học đã có 27 người đăng ký tham gia và qua khóa học hầu hết đã biết được một kiểu bơi ếch, kỹ thuật đứng nước và được cấp giấy chứng nhận phổ cập bơi.

 

 

  1. Thành tích thể thao:

      Bằng nỗ lực phấn đấu cùng với sự quan tâm của lãnh đạo, Thể thao thành tích đã gặt hái được thành công to lớn với việc tham dự 71 giải thể thao trong hệ thống, 18 giải phong trào, 24 giải Quốc gia và 13 giải quốc tế kết quả đạt 325 huy chương vàng /tổng số 997 huy chương, nổi bật tại các giải trẻ, năng khiếu, điều này đã nói lên công tác tuyển chọn và đào tạo VĐV trẻ của đơn vị dần đi vào chất lượng và hiệu quả hơn. Được thành phố đánh giá nằm trong nhóm 4/24 quận-huyện dẫn đầu về thành tích thể thao.

       * Vận động viên tiêu biểu: VĐV Hoàng Tấn Tài (môn Cử tạ); VĐV Nguyễn Ngô Triều Nhật (môn Muay); VĐV Trần Thị Tâm Hảo, (môn Quần vợt); VĐV Nguyễn Diệp Phương Trâm (bơi), Đỗ Đình Toàn (lặn); VĐV Phan Ngọc Đan Thanh (môn Karatedo); VĐV Mai Hoàng Mỹ Trang (môn Bóng bàn).

  1. Công tác chính trị - xã hội:

         Song song việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, công tác chính trị - xã hội của đơn vị tiếp tục được nâng chất với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Giao lưu và học tập kinh nghiệm tại huyện đảo Phú Quốc, viếng đài liệt sĩ, trao 20 xuất học bổng (trị giá 500.000 đồng/xuất) cho các em học sinh nghèo hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn và tham quan khu trại tù Phú Quốc nổi tiếng về sự tàn ác, dã man của chế độ cũ, nơi giam giữ các chiến sĩ yêu nước. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã tổ chức cho toàn thể người lao động tham quan khu tưởng niệm chị Võ Thị Sáu, bảo tàng Tôn Đức Thắng và tặng tượng đồng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà tưởng niệm quân dân y miền Đông Nam bộ. Ngoài ra, đơn vị cũng hỗ trợ sửa chữa 1 nhà tình thương tại phường 1 và xây 1 nhà tình nghĩa tại tỉnh Quảng Ngãi.

 

 

Tặng tượng đồng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà tưởng niệm quân dân y miền Đông Nam bộ

 

 

  1. Dịch vụ - nguồn thu:

      Cung ứng nhiều loại hình dịch vụ Thể dục thể thao đến các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài quận luôn là thế mạnh của Trung tâm, tạo được nguồn thu sự nghiệp ngày một tăng thêm, giúp đơn vị tự chủ hoàn về biên chế và kinh phí hoạt động trong nhiều năm qua, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế với ngân sách nhà nước, trong năm 2017 Trung tâm đã thực hiện nghĩa vụ đóng thuế hơn 2,5 tỷ đồng.

 

TDTT