29-09-2024

Lễ phát động “Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước” năm 2019

     Hưởng ứng Lễ phát động “Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước” do Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch và UBND Tp. HCM phát động. Sáng ngày 01/6/2019, UBND Quận Phú Nhuận cùng toàn Thành phố và cả nước tổ chức Lễ Phát động trong khí thế sôi nổi, hào hứng và trang trọng. 

 

 

Ông Nguyễn Đông Tùng - Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND Quận Phú Nhuận

Phát biểu phát động “Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước” năm 2019

 

 

Bà Bùi Thanh Mai Tuyến - Quận ủy viên, Trưởng Phòng LĐTB&XH thay mặt cho cán bộ công chức, viên chức, 

người lao động và nhân dân quận Phú Nhuận phát biểu hưởng ứng “Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước” năm 2019

 

     Công tác phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em là một trong những chương trình được Thủ tướng chính phủ phê duyệt. Nhiệm vụ này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch phát động với mục đích là tuyên truyền vận động sự tham gia đông đảo mọi tầng lớp nhân dân, nhận thức về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước không những nâng cao sức khỏe và nhất là góp phần từng bước giảm thiểu các tai nạn đuối nước cho trẻ em và toàn dân.

 

 

Trong buổi lễ Trung tâm TDTT quận đã tặng 6.800 xuất bơi miễn phí cho thiếu nhi 15 phường

 

     Theo báo cáo của Bộ LĐ,TB&XH, trong giai đoạn 2010 – 2015 trung bình một năm có gần 6.000 người trong đó có gần 2.000 trẻ em, bị chết do đuối nước. Sau 2 năm triển khai công tác phòng chống đuối nước 2016 – 2017, tỉ lệ trẻ em bị đuối nước đã giảm hơn nhiều so với trước: Năm 2017, giảm xuống còn 1.995 em và đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2018, con số này giảm xuống còn 782 em tại 42/63 tỉnh, thành. 

 

 

 

 

 

     Thông qua lễ phát động “Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước” trên địa bàn quận, kêu gọi, vận động mỗi người dân quận Phú Nhuận, nhất là trong thanh thiếu niên hãy tích cực tham gia tập luyện môn bơi và trang bị kỹ năng an toàn trong môi trường nước, không những góp phần nâng cao sức khỏe mà còn giúp giảm thiểu tối đa những tai nạn sông nước cho người dân.

 

PHI HÓA