29-09-2024

PHÚ NHUẬN XẾP HẠNG 3 TOÀN ĐOÀN GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG RỔ THÀNH PHỐ NĂM 2019

     Giải Bóng rổ vô địch TP.HCM năm 2019 diễn ra từ ngày 10/6 đến 21/6/2018 tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng - quận 11. Sau gần hai tuần thi đấu giải đã kết thúc vào tối ngày 21/6/2019. Giải đấu có tham gia 264 VĐV đến từ các quận - huyện TP. HCM. quận Phú Nhuận tham dự 2 đội nam, 2 đội nữ tổng cộng 48 VĐV.

 

 

 

Đội Phú Nhuận (áo đen) gặp đội quận 5 trong trận chung kết nội dung nam

 

      Ở nội dung nữ có 9 đội chia thành 2 bảng đấu, kết thúc vòng đấu bảng đội nữ Phú Nhuận – A xết nhất bảng B, vào thi đấu bán kết gặp quận 11 nhì bảng A, ở trận này các nữ vận động viên Phú Nhuận thắng áp đảo nữ quận 11 vớ tỉ số 79 – 58 để vào thi đấu trận chung kết gặp nữ quận 1. Đội nữ quận 1 là nòng cốt đội tuển nữ TP. HCM, đội bóng nhiều năm liền thống trị giải nữ TP. HCM. Đối đầu với đội bóng có thể hình, thể lực vượt trội, theo đánh giá của giới chuyên môn nữ Phú Nhuận khó làm nên điều bất ngờ trước nữ quận 1. Bước vào diễn biến trận đấu chung kết mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng các nữ vận động viên Phú Nhuận vẫn không thể vượt qua được đội đương kim vô địch, đành nhận thất bại chung cuộc tỉ số 66 – 76 và nhận đạt huy chương bạc của giải.

      Nội dung nam hiện tại Phú Nhuận đang là đội đương kim vô địch, bước vào giải đấu năm nay Phú Nhuận có sự chuẩn bị lực lượng chưa tốt. Kết thúc vòng đấu bảng đội nam Phú Nhuận có kết quả khiêm tốn thi đấu 4 trận, thắng 3 thua 1 xếp nhì bảng C, kết quả nhì bảng đã đủ để Phú Nhuận góp mặt trận bán kết gặp Bình Thạnh nhất bảng D. Trận đấu bán kết trước đội bóng có thể hình tốt hơn, nhưng nhà đương kim vô định Phú Nhuận đã thể hiện bản lĩnh thật sự để dành chiến thắng thuyết phục trước nam Bình Thạnh tỉ số 79 – 55 dành vé chơi trận chung kết.

      Trận chung kết nam diễn ra giữa đơn vị được xem thế lực mạnh nhất của làng bóng rổ TP. HCM hiện nay đó là quận 5 và Phú Nhuận. Phú Nhuận được đánh giá thế lực mới của bóng rổ TP. HCM trong những năm gần đây. Tuy nhiên, xét về bề dày lịch sử thì rõ ràng quận 5 luôn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn hẳn, với bộ khung nhiều tên tuổi nổi đình nổi đám ở giải quốc gia.

     Trước khi bước vào trận chung kết, Phú Nhuận bị thiếu hụt nhân sự nặng nề khi trung phong Hiếu Lê chấn thương không thể thi đấu. Bên cạnh đó, trung phong Lê Công Tuấn Anh được dự kiến là sẽ kịp góp mặt tại trận chung kết thì cũng không thể tham dự. Thiếu vắng các trung phong chất lượng, hàng trong của Phú Nhuận chính là khu vực bị Quận 5 tập trung khai thác nhiều nhất. Các big-man của quận Phú Nhuận hoàn toàn không có câu trả lời cho những cái tên của quận 5 như Lương Chí Mãnh, Chong Paul hay Hoàng Nguyễn Tuấn Dũng. Đây có thể không phải là một trận đấu quá xuất sắc của những xạ thủ phía quận 5 như Phan Minh Luyến hay Vũ Tiểu Bang, tuy nhiên khả năng tấn công vòng trong của họ là quá tốt.

      Bị đánh giá là kèo dưới, thế nhưng tinh thần "Hustle" của các chàng trai Phú Nhuận vẫn chưa bao giờ lặng đi trong trận chung kết này, có thời điểm bị dẫn trước đến 20 điểm, đoàn quân của HLV Nguyễn Điền Quân vẫn xông xáo bắt người 1-1 toàn sân, tận dụng sơ hở của đối phương để tấn công nhanh, đem lại cho người xem một trận đấu nhịp độ cao vô cùng sôi động.

     Kết quả chung cuộc, quận 5 giành chiến thắng trước Phú Nhuận tỷ số 85 - 58 và trở thành tân vương nội dung nam giải Bóng rổ Vô địch TP. HCM 2019.

 

 

 

 

Với thành tích 2HCB, Phú Nhuận xếp thứ 3 toàn đoàn

* Kết quả giải Bóng rổ VĐ TP. HCM 2019 

Nữ:                                                                  Nam:

Hạng 1: Quận 1 - A                                    Hạng 1: Quận 5

Hạng 2: Phú Nhuận - A                               Hạng 2: Phú Nhuận - A

Hạng 3: Quận 1 - B – Quận 11                    Hạng 3: Bình Thạnh.

 

 Quốc Đạt - Cao Thủy