05-10-2024

QUẬN PHÚ NHUẬN KHAI MẠC HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG NĂM HỌC 2019 – 2020

      Chiều ngày 04/10, Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận tổ chức Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm học 2019 – 2020 tại nhà thi đấu Rạch Miễu – Trung tâm TDTT quận với sự tham dự của hơn 800 em học sinh và 100 đại biểu đến từ 27 trường học (3 cấp học) trên địa bàn quận. Hội khỏe Phù Đổng tổ chức 10 môn thể thao: Bóng đá, Bóng rổ, Cầu lông, Cờ tướng, Cờ vua, Karate, Bơi, Taekwondo, Aerobic và Điền kinh. Đây là những môn thể thao có phong trào phát triển mạnh trong các trường học tại quận Phú Nhuận.

     Mở đầu buổi lễ là những màn biểu diễn Lân Sư Rồng, Võ nhạc Karate, Aerobic và Thể dục cổ động của các VĐV năng khiếu Trung tâm TDTT, đã làm cho không khí trong nhà thi đấu sôi động hơn.

 

 

 

Tiết mục biểu diễn võ nhạc của VĐV năng khiếu bộ môn Karate quận Phú Nhuận

 

 

 

 

     Phát biểu trong buổi lễ khai mạc, Ông Nguyễn Quốc Phúc – Giám đốc Trung tâm TDTT đã nêu lên những thành quả đạt được của thể thao học sinh quận nhà trong 4 năm qua kể từ lần Hội khỏe Phù Đổng trước (năm 2015). Nổi bật là việc đưa các môn thể thao trọng điểm của quận về hoạt động tại trường học, cùng với việc thành lập CLB thể thao tại trường, dạy thể thao miễn phí cho các trường khó khăn về cơ sở vật chất … nên quận Phú Nhuận luôn nằm trong nhóm 6/24 quận – huyện có phong trào thể thao học đường phát triển mạnh về bề rộng và chiều sâu. Thể hiện qua việc luôn đạt kết quả cao khi tham dự các giải Thể thao học sinh Thành phố và Toàn quốc hàng năm, đặc biệt là các môn: Bóng đá, Bơi, Cầu lông, Karate, Taekwondo, Cử tạ, Quần vợt, Bóng rổ, Điền kinh luôn nằm trong nhóm 3/24 quận – huyện của Thành phố.

     Trong bài phát biểu khai mạc Ông Võ Cao Long – Trưởng Phòng giáo dục và đào tạo cũng nêu lên việc phát triển con người phải toàn diện cả đức - trí - thể - mỹ. Học sinh cần có kiến thức, cần thiết và thói quen tập luyện thể dục, thể thao, giữ gìn sức khoẻ. Khoẻ để học tập tốt, lao động tốt. Khoẻ để tự lập và giúp đỡ mọi người. Khoẻ để xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Hội khoẻ nhằm mục đích chính là cổ vũ phong trào học thể dục, rèn luyện thân thể trong nhà trường và lan toả ra toàn xã hội. Mang tên gọi Phù Đổng, hình tượng Thánh Gióng, Hội khoẻ Phù Đổng cũng nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của mỗi người với núi sông. Chúng ta muốn đất nước giàu mạnh. Chúng ta muốn độc lập, chủ quyền Quốc gia vững chắc, toàn vẹn, vậy chúng ta không thể kém, không thể yếu. Chúng ta phải học tập, phải rèn luyện. Và để cho Hội khỏe Phù Đổng năm học 2019 – 2020 thành công thì hai ngành GDĐT & TDTT cần tập trung tổ chức thành công HKPĐ cấp trường và quận. Qua đó, tuyển chọn, cử lực lượng VĐV, HLV tham gia HKPĐ cấp Thành phố và Toàn quốc trong năm 2020.

 

 

 

 

 

 

     Trong buổi lễ, Ban tổ chức trao khen thưởng cho 21 trường học đạt danh hiệu xuất sắc, tiên tiến TDTT trong năm học 2018 – 2019  và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” cho 03 cá nhân Huấn luyện viên của Trung tâm TDTT.

 

 

 

Ông Nguyễn Đông Tùng - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó chủ tịch UBND Quận trao Kỷ niệm chương cho các HLV

 

 

 

PHI HÓA