06-07-2024

9 SỰ KIỆN THỂ THAO NỔI BẬT NĂM 2019

       1. Lắp đặt dụng cụ tập luyện TDTT ngoài trời:

       Trung tâm thực hiện lắp đặt 05 bộ dụng cụ tập luyện TDTT ngoài trời tại khu phố 4 (phường 7) nâng tổng số địa điểm lắp đặt dụng cụ trên địa bàn quận là 18 điểm. 

 

 

 

  1. Chương trình dạy võ tự vệ cho lực lượng tự vệ các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quận và lực lượng chính trị nòng cốt 15 phường

       Nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết trong xử lý tình huống phát sinh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại địa phương. Chương trình đã được giảng dạy cho lực lượng tự vệ của Trung tâm và 15 phường. Có 126 người tham gia.Khóa học diễn ra trong 8 buổi, học viên sẽ học những đòn tấn công, phòng thủ tự vệ bản thân, các thế ngã và bảo vệ người khác. Chương trình sẽ được thực hiện tiếp tục trong năm 2020.

 

 

 

  1. Lễ phát động “Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước” năm 2019

       Thực hiện Kế hoạch của Bộ VH,TT&DL và UBND Tp. HCM. Sáng ngày 01/6/2019, UBND Quận Phú Nhuận tổ chức Lễ Phát động trong khí thế sôi nổi, hào hứng và trang trọng. Buổi lễ có hơn 700 người tham dự.

 

 

 

  1. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Thành phố giao:

       Chỉ tiêu người tập luyện thường xuyên đạt 32.7% và các khác chỉ tiêu trong hệ thống thi đua của thành phố đều đạt và vượt. Tổ chức 57 giải thể thao, đăng cai 06 giải cấp thành phố và 03 giải toàn quốc.

       Riêng đối với một số giải thể thao cấp quốc gia, Trung tâm được đại diện Thành phố tham dự một số giải như: Bóng đá, Bóng rổ, Bơi. Nổi bật là đội bóng đá U11 vô địch giải “Thách thức Lotteria cúp năm 2019”, U13 vô địch toàn quốc cúp YAMAHA.

       SEA Games 30 tại Philippines, quận Phú Nhuận vinh dự có 10 VĐV thuộc đoàn thể thao Việt Nam tham dự.

       Quản lý hoạt động đội Bóng chuyền nam TP. HCM tham dự giải VĐQG năm 2019, kết quả đạt hạng nhất và phá kỷ lục là đội đầu tiên trong lịch sử Bóng chuyền Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch 2 năm liên tiếp.

 

 

 

 

  1. Công tác xây dựng lực lượng:

       Thực hiện mục tiêu xây dựng 9 môn thể thao trọng điểm đến năm 2020, Trung tâm tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ huấn luyện viên và vận động viên năng khiếu các bộ môn. Khuyến khích HLV học tập nâng cao trình độ thông qua các lớp học do Sở, Liên đoàn tổ chức.

       Với 541 VĐV năng khiếu trọng điểm, đơn vị đã lựa chọn chi chế độ cho 185 VĐV. Số HLV và VĐV thuộc tuyến thành phố là 161 người.

  1. Thành tích thể thao:

      Thành tích thể thao đã gặt hái được nhiều kết quả với việc tham dự 69 giải thể thao trong hệ thống,10 giải phong trào, 39 giải Quốc gia và 5 giải quốc tế kết quả đạt 310 huy chương vàng/tổng số 1.024 huy chương. Qua đó phản ánh được hiệu quả trong công tác tuyển chọn và đào tạo tuyến VĐV năng khiếu ngày càng phát triển cả về chất và lượng. Được thành phố công nhận đơn vị xuất sắc và thành tích thể thao nằm trong nhóm 5/24 quận, huyện.

  1. Đầu tư cơ sở vật chất:

       Tiếp tục thực hiện đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất tại các CLB. Trong đó, công trình lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời tại CLB TDTT Rạch Miễu, nhằm thực hiện chương trình tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng sạch.

 

 

 

  1. Cung ứng dịch vụ:

      Thường xuyên cải tiến, đổi mới nhiều loại hình cung ứng dịch vụ Thể dục thể thao, tạo nguồn thu sự nghiệp ngày một tăng, bảo đảm kinh phí cho hoạt động  của đơn vị. Trong năm đơn vị đã thực hiện nghĩa vụ đóng thuế hơn 2,5 tỷ đồng.

  1. Công tác xã hội:

      Ngoài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, lãnh đạo đơn vị đã quan tâm chia sẽ cho các hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức: tặng quà cho thiếu nhi nghèo, hiếu học trên địa bàn quận; tham gia chương trình nông thôn mới tại xã đảo Thạnh An, Cần Giờ; trao tặng phương tiện sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo; chăm lo hộ gia đình bị nhiễm chất độc da cam… với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.

      Tổ chức về nguồn tại khu tưởng niệm quân dân y Miền Đông Nam Bộ tại tỉnh Bình Phước; thăm mộ cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc tại tỉnh Đồng Tháp; thăm chiến khu Đ tại tỉnh Đồng Nai.

 

 

 

 

 

PHI HÓA