06-07-2024

THÀNH CÔNG RỰC RỠ CỦA BÓNG RỔ PHÚ NHUẬN TẠI GIẢI VÔ ĐỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2020

     Sau 12 ngày thi đấu, giải Bóng rổ vô địch TP.HCM năm 2020 đã kết thúc vào tối ngày 12/11/2020 tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng - quận 11. Tham dự giải có 156 VĐV đến từ các quận - huyện thuộc TP. HCM. Quận Phú Nhuận tham dự 48 VĐV: 2 đội nam, 2 đội nữ.

     Ở bảng nữ gồm có 5 đội thi đấu vòng tròn xếp hạng, nữ Phú Nhuận thi đấu 4 trận thắng 3, qua đó vào chung kết với nữ quận 1 (là đội bóng đoạt chức vô địch trong nhiều năm nay, đa số các em trong tuyến dự tuyển TP. HCM có thể hình, thể lực rất tốt), ở 3 hiệp đầu hai đội ngang bằng tỉ số nhau, nhưng bất ngờ đã xảy ra với 2 cú ném ngoài vòng 3 điểm của VĐV Linh Huỳnh Bảo Anh đã đưa đưa đội nữ Phú Nhuận lên ngôi vị cao nhất của giải.

 

 

 

 

Niềm vui của ban huấn luyện và VĐV đội tuyển nữ khi nhận cúp vô địch

 

     Tại bảng nam, gồm 8 đội nam thi đấu vòng tròn tính điểm. Đội nam Phú Nhuận thi đấu 7 trận thắng 6. Trận chung kết nam đã diễn ra giữa 2 cái tên đình đám trong làng bóng rổ TP. HCM là Quận 5 và Quận Phú Nhuận. Rõ ràng, Quận 5 là cái tên được đánh giá cao hơn với bộ khung quá nhiều tên tuổi. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch là Quận Phú Nhuận lại bị thiếu hụt nhân sự nặng nề khi trung phong Lê Công Tuấn Anh và Nguyễn Quốc Khánh bị chấn thương. Với sự thiếu vắng các trung phong chất lượng, hàng trong của Quận Phú Nhuận chính là khu vực bị Quận 5 tập trung khai thác nhiều nhất. Các big-man của Quận Phú Nhuận hoàn toàn không có câu trả lời cho nững cái tên của Quận 5 như Lương Chí Mãnh, Chong Paul hay Hoàng Nguyễn Tuấn Dũng. Đây có thể không phải là một trận đấu quá xuất sắc của những xạ thủ bên Quận 5 như Lai Xương Thành, Phan Minh Luyến hay Vũ Tiểu Bang, tuy nhiên khả năng tấn công vòng trong của họ là quá tốt.

     Mặc dù bị đánh giá là kèo dưới, thế nhưng tinh thần "hustle" của các chàng trai Quận Phú Nhuận vẫn chưa bao giờ lặng đi trong trận chung kết này. Dù cho có những lúc bị dẫn trước đến 20 điểm, đoàn quân của HLV Nguyễn Điền Quân vẫn xông xáo bắt người 1-1 toàn sân, tận dụng sơ hở của đối phương để tấn công nhanh, đem lại cho người xem một trận đấu nhịp độ cao đầy sôi động. Quận Phú Nhuận tuy rất cố gắng nhưng chưa thể đổi màu huy chương và chấp nhận vị trí á quân và CLB Thể thao học đường đã có huy chương đồng với 4 trận thắng.

 

 

 

 

 

Phong trào tập luyện bóng rổ được đánh giá rất mạnh tại quận Phú Nhuận

 

 

* Kết quả chuyên môn: 

Nữ:                                                                              Nam:

Hạng 1: Quận Phú Nhuận                                  Hạng 1: Quận 5

Hạng 2: Quận 1                                                  Hạng 2: Quận Phú Nhuận

Hạng 3: Quận 3 – Quận 11                                 Hạng 3: Thể thao học đuòng – Yourlife Quận 1.

Với thành tích đạt được 1HCV, 1HCB, 1HCĐ  bóng rổ Phú Nhuận xếp nhất toàn đoàn.   

 

            CAO THUY