01-07-2024

LỄ PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH TOÀN DÂN TẬP LUYỆN MÔN BƠI PHÒNG, CHỐNG ĐUỐI NƯỚC TRẺ EM NĂM 2022

     Hưởng ứng ngày “Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP.HCM phát động. Ngày 15/8/2022, Quận Phú Nhuận tổ chức Lễ Phát động trong khí thế sôi nổi, hào hứng và trang trọng tại hồ bơi CLB TDTT Rạch Miễu, với gần 500 người tham dự là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, vận động viên năng khiếu và nhân dân 13 phường.

 

 

Vì lý do thời tiết nên buổi lễ phát động được tổ chức trong hội trường thay vì ngoài trời như kế hoạch

 

     Công tác phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em là một trong những chương trình trọng tâm trong giai đoạn 2021 - 2030 được Thủ tướng chính phủ phê duyệt. Nhiệm vụ này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động với mục đích tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng. Phát huy vai trò, trách nhiệm các ngành, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước.

 

 

Bà Nguyễn Thị Kiều Nhi, Phó Chủ tịch UBND Quận Phú Nhuận phát biểu trong buổi lễ

 

 

VĐV Nguyễn Văn Nam, đội bơi người cao tuổi quận Phú Nhuận đại diện lực lượng tham gia phát biểu hưởng ứng

 

     Thông qua Lễ Phát động và các hoạt động hưởng ứng Chương trình toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2022. Quận Phú Nhuận kêu gọi vận động mỗi người dân, nhất là thanh thiếu nhi hãy tích cực tham gia tập luyện môn bơi và trang bị kỹ năng an toàn trong môi trường nước, không những góp phần nâng cao sức khỏe mà còn góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước.

 

 

 

Phát giấy chứng nhận phổ cập bơi (50m) cho người tham gia kiểm tra

 

 

Lãnh đạo quận chụp ảnh lưu niệm cùng người tham dự Lễ phát động

 

     Trước đó, từ ngày 15/7 đến 15/8 Trung tâm Thể dục Thể thao đã tổ chức lớp phổ cập bơi miễn phí cho 260 em thiếu nhi trong dịp hè 2022 tại hồ bơi Rạch Miễu và Chi Lăng, trong đó có một buổi tập huấn công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em, phụ huynh và cán bộ chuyên trách 13 phường. Qua khóa học các em biết bơi được một kiểu bơi ếch và kỹ năng đứng nước.

 

 

 

Tập huấn chương trình bơi an toàn và phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2022

 

 

 

Kiểm tra và cấp giấy chứng nhận phổ cập bơi (25m) cho các em thiếu nhi trong dịp hè

 

PHI HÓA