01-07-2024

Quận Phú Nhuận phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” năm 2022

     Sáng 10/10, tại Nhà Thi đấu Rạch Miễu, UBND quận Phú Nhuận, Ban công tác Người cao tuổi quận tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022 với chủ đề: “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Đến tham dự lễ phát động, có các đồng chí: Phạm Thị Mỹ Lệ, Phó Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi TP. HCM; Bà Nguyễn Thị Kiều Nhi, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận, cùng các đồng chí lãnh đạo UBND 13 phường và các ban ngành đoàn thể tham dự. Thông qua Lễ phát động mong muốn người cao tuổi của quận tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, thực hiện thật tốt phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”; “Sống vui, Sống khỏe, Sống có ích, Sống hạnh phúc”, để đóng góp tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm của mình góp phần xây dựng quận Phú Nhuận “Văn minh – Hiện đại – Nghĩa Tình”.

 

 

Bà Nguyễn Thị Kiều Nhi, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu tại buổi Lễ phát động

 

 

Ban công tác người cao tuổi quận trao quà cho người cao tuổi neo đơn, khó khăn tại 13 phường. 

 

     Tại buổi Lễ phát động, Ban công tác người cao tuổi quận đã trao tặng 60 phần quà cho người cao tuổi neo đơn, khó khăn tại 13 phường. Đây là hoạt động thiết thực trong việc bảo vệ, chăm sóc, an sinh xã hội tốt hơn đối với người cao tuổi, nhất là đối với người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tạo mọi điều kiện để người cao tuổi “sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và sống có ích”. Từ đó vun đắp, tô thắm truyền thống đạo nghĩa nhân văn tốt đẹp của dân tộc, giữ gìn hạnh phúc, thuần phong mỹ tục trong mỗi gia đình Việt Nam, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội trên địa bàn quận nhà.

      Sau Lễ phát động là phần thi Thể dục dưỡng sinh, với sự tham gia của 14 đội đến từ 13 phường của quận Phú Nhuận và hội cựu TNXP. Hội thi diễn ra vui tươi, sôi động cùng nhiều tiết mục đặc sắc như: Yoga, Thái cực có dụng cụ, Khiêu vũ dưỡng sinh, Múa dân vũ, Khiêu vũ dưỡng sinh Tango, Thể dục 8 động tác, Thái cực kiếm, Thể dục tay không, Thể dục 56 động tác, Bài quyền 8 thế tấn…

 

 

 

 

     Sau các tiết mục dự thi, ban giám khảo đã chọn ra 5 đội xuất sắc nhất đạt giải “nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba” và 9 đội đạt giải khuyến khích. Đặc biệt, ngày hội còn có sự góp mặt của hai cụ trên 90 tuổi.

 

 

BTC trao quà cho hai cụ lớn tuổi nhất tham dự hội thao

 

 

     Giải nhất thuộc về phường 15 với bài Khiêu vũ dưỡng sinh Tango, giải nhì đến từ phường 13 (Thái cực có dụng cụ) và phường 2 (Bài quyền 8 thế tấn), giải ba đến từ Hội cụ Thanh niên xung phong (Mú dân vũ) và phường 10 (Thể dục tay không).

 

 

 

 

Tiết mục đồng diễn bài Song lan kết thúc hội thi

PHI HÓA - SV TĐT