29-09-2024

Khai mạc Hè 2015

Vào ngày 31/5/2015 tại Trung tâm TDTT quận Phú Nhuận Ban chỉ đạo hè quận Phú Nhuận đã tiến hành lễ khai mạc hoạt động hè. Với sự tham dự của lãnh đạo Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, các thành viên Ban chỉ đạo cấp quận, 15 Phường và gần 300 em thiếu nhi trên địa bàn quận.

Tại buổi lễ khai mạc, Ông Nguyễn Đông Tùng – Phó Chủ tịch UBND quận đã có bài phát biểu khai mạc và chỉ đạo thủ trưởng các phòng, ban, các đoàn thể, UBND 15 Phường phối hợp cùng nhau thực hiện kế hoạch hè năm 2015, nhằm đẩy mạnh công tác chăm lo và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi. Trong ngày khai mạc, Trung tâm TDTT cũng đã tặng 6.800 suất bơi miễn phí cho các em thiếu nhi 15 Phường đến bơi tại CLB TDTT Rạch Miễu và Chi Lăng. Bên cạnh đó Trung tâm sẽ miễn giảm học phí bơi cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay đã có 13/15 phường tổ chức khai mạc hè.

          Về phía Trung tâm TDTT, đã ban hành kế hoạch và điều lệ tổ chức các môn thể thao hè năm 2015 với các nội dung chính sau:

          - Cấp Phường:

               - Phối hợp cùng BCH Đoàn 15 Phường tổ chức sinh hoạt hè, tập luyện và hướng dẫn tập thể dục buổi sáng tại các địa điểm đã lắp đặt dụng cụ TDTT đơn giản ngoài trời.

         - Cấp quận:

             - Tổ chức các lớp năng khiếu thể thao hè tại các CLB trực thuộc Trung tâm quản lý: CLB TDTT Rạch Miễu; CLB Bóng đá; CLB TDTT Chi Lăng; CLB Thể thao Học đường; Văn phòng Trung tâm.

            - Trung tâm phối hợp cùng Quận Đoàn; Phòng giáo dục và đào tạo; Phòng Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức các hoạt động: lớp võ tự vệ dành cho thiếu nhi nữ 15 Phường, thực hiện chương trình dạy bơi cho lớp phổ cập tình thương (2 buổi/tuần), tổ chức sân chơi bóng đá cuối tuần (1 buổi/tuần).

             - Hỗ trợ 15 Phường về cơ sở vật chất, sân bãi trong công tác tổ chức các giải thể thao cấp Phường trong dịp hè.

             - Tổ chức chung kết cấp quận môn trò chơi vận động và tuyển chọn vận động viên tham dự cấp Thành phố.