29-09-2024

SÔI NỔI HOẠT ĐỘNG TDTT HÈ NĂM 2015

 

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại”, tạo điều kiện cho các em học sinh trong dịp hè có các hoạt động thể dục thể thao bổ ích, lành mạnh và thông qua các hoạt động thể thao thu hút các em đến tham gia tập luyện tăng cường sức khỏe, hạn chế các tệ nạn xã hội.

Căn cứ vào Kế hoạch hoạt động Hè 2015 của thành phố và quận; Trung tâm TDTT đã tổ chức, triển khai với nhiều loại hình hoạt động TDTT đa dạng, phong phú, thu hút nhiều bạn thanh thiếu niên đến với Thể thao trong dịp hè năm nay.

Tại các CLB trực thuộc Trung tâm TDTT, đã tổ chức nhiều môn Thể thao gần gũi với đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, như: Bóng đá, Bóng rổ, Bóng chuyền, Bóng bàn, Cờ, Cầu lông, Bơi, Quần vợt, Karatedo, Taekwondo,…Trong đó, thu hút nhiều đối với các bạn thanh thiếu nhi là các môn: Bơi, Bóng rổ, Cầu lông, Bóng đá…Với hình tượng VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên (môn Bơi đạt thành tích tại Sea Games 28: phá 8 kỷ lục – 8 Huy chương Vàng) đã tạo một cú hích thật sự lành mạnh, tốt đẹp cho các bậc phụ huynh, các em nhỏ đến với môn Bơi nhiều hơn, tính đến tháng 6, bộ môn Bơi đã thu hút gần 1.000 người đến học bơi (tại 2 hồ bơi: Rạch Miễu, Chi Lăng). Theo thống kê sơ bộ, dù mới trải qua 01 tháng hè nhưng số lượng người đến tham gia các lớp Thể thao của Trung tâm TDTT quận đạt khoảng gần 4.000 người.

Về hoạt động tổ chức các giải thể thao hè quận Phú Nhuận năm 2015, được diễn ra từ ngày 20/6 – 20/7/2015 gồm các môn: Cầu lông, Bóng đá, Bơi lội, Điền kinh, Quần vợt, Karatedo, Trò chơi vận động (Nhảy bao bố cướp cờ,  Chuyền bóng tiếp sức, Vượt chướng ngại vật, Ghép hình). Đến nay, đã tổ chức xong 3/7 môn là: Trò chơi vận động, Bơi, Karatedo. Thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bạn thanh thiêu nhi 15 phường. Và sau khi kết thúc giải cấp quận môn Trò chơi vận động, Trung tâm cùng với các đơn vị phường sẽ tập trung vào việc tuyển chọn lực lượng, tập huấn tham dự môn Trò chơi vận động Hè cấp Thành phố (cụm 2) do Trung tâm TDTT quận Bình Thạnh đăng cai tổ chức.

Ông Nguyễn Quốc Phúc - PGĐ Trung tâm TDTT trao giải thưởng cho các đơn vị đạt giải TCVĐ Hè

Ngoài các hoạt động tổ chức thi đấu, Trung tâm TDTT quận phối hợp với 15 phường, cơ quan ban ngành tổ chức các hoạt động thiết thực tạo sân chơi cho thiếu nhi trong dịp hè 2015 như:

Phát 1.700 vé bơi miễn phí (4 xuất/vé) cho các em thiếu nhi 15 phường. Đây là nội dung mà Trung tâm đã thực hiện hàng năm nhân dịp hè. Góp phần vào việc phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích đối với trẻ em. Tính đến thời điểm này, cả hai CLB Rạch Miễu và Chi Lăng đã tiếp nhận, tổ chức cho các em bơi miễn phí là 1.200 lượt em.

Các em thiếu nhi tham gia chương trình bơi miễn phí trong dịp hè - 2015

Phối hợp với Phòng lao động, thương binh & xã hội: tổ chức chương trình: “Sân chơi Bóng đá cuối tuần”, diễn ra vào ngày thứ sáu/tuần. Đây là sân chơi Bóng đá mà các bạn trẻ, các em thiếu nhi 15 phường rất yêu thích, đam mê. (được tổ chức từ ngày 12/6 đến 10/8 tại CLB Bóng đá Phú Nhuận)

- Phối hợp với Quận đoàn tổ chức nhiều hoạt động cho các bạn đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi 15 phường:

+ Cùng với Đoàn phường tổ chức thực hiện, duy trì phong trào “Tập thể dục buổi sáng” tại các địa điểm đã lắp đặt dụng cụ tập TDTT đơn giản ngoài trời, tại các địa điểm sinh hoạt khu phố, dọc tuyến bờ kè Trường Sa…Đây là hoạt động thiết thực để các bạn thanh thiếu niên duy trì thể lực, có tình thần sảng khoái để tham gia nhiều hoạt động khác tại địa phương.

+ Phối hợp với Quận đoàn triển khai kế hoạch hướng dẫn dạy bơi phổ cập cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh nghèo, khó khăn của 15 phường, tại CLB TDTT Rạch Miễu. Lớp học sẽ khai giảng vào ngày 14/7/2015, thu hút 73 em tham gia của các phường: 1 , 2, 5, 7, 8, 9, 10, 13, 15, 17. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, tính nhân văn. Sau khóa học, sẽ cho các em biết cách ứng xử, tự mình xử lý những tính huống khi ở môi trường nước. Là một nét mới trong hoạt động hè năm nay.

+ Cùng với Quận đoàn tổ chức giải chạy Việt Dả “Chủ nhật khỏe”, đồng thời tổ chức, thực hiện kiểm tra “Thanh niên khỏe”, để đánh giá về thể lực, sự rèn luyện của các bạn Đoàn viên, thanh niên trong hoạt động TDTT.

Hoạt động thể thao hè 2015 quận Phú Nhuận sẽ tổ chức họp tổng kết rút kinh nghiệm vào ngày 22/8/2015.

 

Quốc Đạt