29-09-2024

ẤN TƯỢNG GIẢI VẬT TAY “NGƯỜI KHỎE NHẤT” QUẬN PHÚ NHUẬN MỞ RỘNG LẦN I – NĂM 2015

           

             Môn thể thao “Vật tay” có lẽ không quá xa lạ đối với mỗi chúng ta, đây là môn thể thao khá phổ biến ở các nước Âu – Mỹ. Hiện nay, trên thế giới đã có giải vô địch thế giới được tổ chức đều đặn hàng năm, thu hút rất đông VĐV tham gia. Còn ở nước ta môn thể thao này chưa được phổ biến nhiều, cũng như chưa có một giải đấu chính thức nào, duy chỉ có ở các tỉnh phía Bắc phong  trào Vật tay bắt đầu hình thành và trở nên nhộn nhịp thông qua các giải đấu tự phát mà Ban tổ chức (BTC) chủ yếu là những chủ câu lạc bộ (CLB), phòng tập Thể dục thể hình bằng lòng đam mê họ tự kết nối với nhau, nhưng cũng rất ít người nắm được kỹ thuật cũng như luật thi đấu.

            Từ những nhu cầu thực tế đó, nhằm tạo sân chơi thể thao lành mạnh cho thanh niên trên địa bàn quận và với mong muốn nhân rộng môn thể thao này. Trung tâm Thể dục thể thao quận tổ chức giải  Vật tay “Người khỏe nhất” quận Phú Nhuận mở rộng lần I – Năm 2015 tại CLB Quang Trung GYM & Fitness (742/5 Nguyễn Kiệm, phường 4 quận Phú Nhuận) vào sáng ngày 30/8.

            Theo điều lệ giải, các VĐV tham dự giải phải đóng lệ phí và thi đấu ở 4 hạng cân (60kg, 70kg, 80kg, và trên 80kg). Sau khi kết thúc thi đấu ở các hạng cân, 4 VĐV  khỏe nhất sẽ tiếp tục thi đấu để tranh cúp “Người khỏe nhất” Năm 2015.

 

             Sau một ngày tranh tài sôi nổi và quyết liệt BTC giải đã trao huy chương, giấy chứng nhận và hiện kim cho các VĐV đạt thứ hạng nhất, nhì, ba của từng hạng cân; Trong đó, người đoạt cúp VĐV khỏe nhất đã thuộc về VĐV Chương Trần đến từ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

             Điều thú vị ở giải này chính là đã được Hội những người đam mê môn Vật tay miền Bắc ví von như là một giải “Vật tay Vô địch miền Nam”, bởi lần đầu tổ chức nhưng giải đã quy tụ được 70 vận động viên (VĐV) đến từ các quận (huyện) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bạc Liêu, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Đăk Lắk, Đắc Nông. Mặc dù, đây là giải đấu mang tính chất phong trào nhưng đã được sự ủng hộ nhiệt tình của các mạnh thường quân tài trợ về dụng cụ, trang phục thi đấu và giải thưởng với số tiền hơn 20 triệu đồng. Toàn bộ số tiền thu được BTC sử dụng cho công tác tổ chức giải và khen thưởng VĐV.

                                                                                                                                                                                                                                          QUỐC ĐẠT