29-09-2024

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng quận Phú Nhuận năm học 2015 - 2016

Chiều qua 26/10, tại Nhà thi đấu TDTT Rạch Miễu, Trung tâm TDTT quận Phú Nhuận phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo quận tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng quận Phú Nhuận năm học 2015 - 2016 với sự tham của hơn 600 em học sinh đến từ 20 trường thuộc 3 cấp học. Trong năm học 2014-2015, phong trào thể thao học sinh của quận đã đạt những kết quả tốt, được Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đánh giá xếp hạng thứ 6/24 quận, huyện trong hệ thống thi đua.


Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng 5 đơn vị đạt thành tích xuất sắc gồm có: 3 Trường TH Đặng Văn Ngữ; Phạm Ngọc Thạch; Nguyễn Đình Chính và 2 THCS Cầu Kiệu; Tất Tố. Sở Văn hóa và Thể thao khen thưởng 4 đạt thành tích xuất sắc: Trường TH Đặng Văn Ngữ; Nguyễn Đình Chính, trường THCS Cầu Kiệu, trường THPT Hàn Thuyên.

 

 

Trong năm qua, hoạt động cấp cơ sở trường học có đến 26/26 trường đã tổ chức tốt giải thể thao học sinh với 7.844 lượt VĐV tham dự. Qua thống kê có 24/26 trường đã xây dựng được CLB thể thao, thu hút hơn 90% tổng số các em học sinh tham gia sinh hoạt tập luyện thường xuyên.

 

Về hoạt động cấp quận và thành phố, các hoạt động TDTT cấp cơ sở trường học, 24/26 trường đã tuyển chọn và cử 1.054 VĐV tham dự thi đấu 7 môn thể thao cấp quận. Qua đó, quận đã tuyển chọn được 422 VĐV tham dự VCK thành phố ở 18 môn và đã đạt được tổng số 196 huy chương, trong đó có 69 HCV, 77 HCB và 50 HCĐ.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Võ Cao Long - Trưởng Giáo dục & Đào tạo quận Phú Nhuận cho biết: “HKPĐ năm nay sẽ tổ chức từ cấp cơ sở trường học để tập hợp và thành lập đội tuyển từng trường tham dự cấp quận. Ở cấp quận,sẽ tổ chức thi đấu 8 môn gồm: Bóng đá, cầu lông, cờ vua, điền kinh, bơi lội, karatedo, aerobic và kéo co.Tôi mong rằng năm nay,HKPĐ sẽ là một hoạt động TDTT tập hợp được đông đảo lực lượng VĐV ưu tú nhất của các trường về tham dự, nhằm tuyển chọn đội tuyển cấp quận tham dự vòng chung kết HKPĐ cấp Thành phốđạt được thành tích cao nhất”.

 

Ông Võ Cao Long - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo quận Phú Nhuận phát biểu tại Lễ khai mạc

 

Cũng tại Lễ khai mạc, Trung tâm TDTT quận Phú Nhuận cùng Phòng Giáo dục & Đào tạo quận đã tặng giấy khen cho các trường đã có những thành tích xuất sắc trong năm qua. Bên cạnh đó, cũng đã diễn ra Lễ trao huy chương và Cúp cho 3 đội có thành tích tốt nhất ở môn bóng đá HKPĐ quận Phú Nhuận năm học 2015-2016.

 

Ông Nguyên Lê Minh - Trưởng phòng Kinh tế quận (Nguyên Giám đốc Trung tâm TDTT)

và Ông Nguyễn Quốc Phúc - Giám đốc Trung tâm TDTT tặng giấy khen cho các trường đạt thành tích xuất sắc

 

Ông Nguyễn Đông Tùng - Phó Chủ tịch UBND Quận

cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng ban cùng trao huy chương cho các trường đạt huy chương môn Bóng đá khối Tiểu học

 

Nguồn: Báo Thể thao TP. Hồ Chí Minh